Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Fanpage Facebook

Sản Phẩm Ngẫu Nhiên
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website như thế nào

Đẹp
Bình thường
Xấu

Nhập mã

Xem kết quả

Tỷ Giá
Mua vào Bán ra
AUD 17620.28 17884.76
CAD 17859.96 18255.79
CHF 22960.7 23422.31
DKK - 3653.66
EUR 26603.39 26921.24
GBP 29749.37 30226.31
HKD 2867.93 2931.45
INR - 364.08
JPY 199.51 203.33
KRW 18.53 20.73
KWD - 78046.4
MYR - 5418.77
NOK - 2919.55
RUB - 441.42
SAR - 6280.67
SEK - 2837.49
SGD 16572.26 16871.66
THB 673.06 701.15
USD 22685 22755
(Nguồn Vietcombank.com.vn)

Những cách để giảm stress bạn nên biết

Thời gian đăng: 28-06-2016 15:05 | 468 lượt xem

In bản tin

Cuộc sống ngày nay mọi hoạt động luôn diễn ra nhanh chóng, con người luôn phải đối mặt với những vấn đề khiến bản thân phải căng thẳng, mệt mỏi và chán nản. Nếu không kiểm soát được mức độ căng thẳng này sẽ dẫn đến bị stress ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sức khỏe và cảm xúc của mỗi người. Dưới đây là những phương pháp mà Sữa Úc đã đúc kết lại để giúp bạn giảm stress một cách hiệu quả nhất.

 

 

1. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc và căng thẳng luôn là một vòng luẩn quẩn và ảnh hưởng lẫn nhau. Thiếu ngủ khiến bạn mệt mỏi căng thẳng vào ngày hôm sau và việc căng thẳng cả ngày sẽ khiến bạn mất ngủ. Một nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, những người bị stress thường có thời gian ngủ ngắn hơn và chất lượng thấp hơn những người bình thường. Vì thế khi bạn bị stress cách tốt nhất cố gắng ngủ đầy đủ ít nhất 7h mỗi ngày để cải thiện được sức khỏe.

 

giam-stress-hieu-qua

 

2. Tập Yoga

Yoga là môn thể thao không chỉ giữ cho cơ thể trở nên đẹp, linh động hơn mà còn giúp bạn đối phó rất hiệu quả với sự căng thẳng và bệnh tập. Theo Đại học bang Ohio nghiên cứu những người tập yoga thường xuyên sẽ chịu được các nguyên nhân gây stress cao hơn. Tập yoga bạn có thể chống bệnh tập và tăng cường sức khỏe.

3. Tăng cường vận động

Tập thể dục không chỉ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể mà còn làm giảm căng thẳng vì làm giảm mức cortisol. Cortisol là hoóc môn được sản sinh ra trong quá trình căng thẳng, stress, cortisol có thể làm tăng huyết áp giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn nên tập thể dục hoặc đi bộ để tăng cương cơ bắp và hạn chế được các tác hại do stress gây ra.

 

 

4. Liệu pháp trò chuyện

Người bị căng thẳng stress luôn cần được chia sẻ trò chuyện để giảm bớt căng thẳng lo âu. Trò chuyện có thể là một biện pháp hữu ích, người bệnh và nhà tâm lý sẽ cùng thảo luận vấn đề đang bị suy nghĩ tiêu cực, bị bóp méo giúp họ thay đổi tích cực để đối phó tốt với sự căng thẳng.

5. Tập thiền

Cũng như yoga thiền định cũng giúp làm giảm căng thẳng, làm giảm huyết áp, căng thẳng và đau đớn. Có nhiều cách để thiền, bạn có thể ngồi bắt chéo hoặc ngồi trên ghế thậm chí có thể nằm, vì thế bạn nên nên chọn cho mình phương pháp thiền hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe  và giảm stress.

6. Cười thường xuyên

Khi bi stress bạn nên xem hài thường xuyên hơn, tiếng cười là loại thuốc hiệu quả để trị bệnh căng thẳng. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia xem video hài sẽ giảm hoóc môn stress cortisol và giảm epinephrine. Tiếng cười không chỉ đối phó với sự căng thẳng mà con giúp hạn chế nỗi đau thể xác.

 

 

7. Massage

Massage giúp bạn thư giãn và làm giảm căng thẳng cơ bắp, nó cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến nồng độ hoóc môn cơ thể. Nếu có thời gian bạn nên suy nghĩ đến phương pháp massage này rất tốt cho sức khỏe.

8. Viết nhật ký

Viết nhật ký cũng có thể làm giảm căng thẳng. Khi bạn đang mệt mỏi, căng thẳng việc ghi lại cảm xúc có thể giúp bạn kiểm soát được mọi thứ và phân tích tình hình được tốt hơn, thậm chí tìm được cách giải quyết vấn đề đang làm bạn căng thẳng. Việc đọc lại nhật ký giúp bạn kiểm soát và ngăn chặn được các hành vi không tốt ảnh hưởng đến bạn trong tương lai.

9. Sử dụng các loại thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng cũng là một biện pháp đơn giản mà nhiều người đang áp dụng, thực phẩm chức năng giúp bạn cân bằng huyết áp, ổn định giấc ngủ giúp bạn luôn có tinh thần tốt cho một ngày mới.

 

thuc-pham-chuc-nang

Bình luận