Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Fanpage Facebook

Sản Phẩm Ngẫu Nhiên
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website như thế nào

Đẹp
Bình thường
Xấu

Nhập mã

Xem kết quả

Tỷ Giá
Mua vào Bán ra
AUD 18075.65 18346.96
CAD 18227.24 18631.21
CHF 23317.12 23785.88
DKK - 3724.92
EUR 27109.7 27447.23
GBP 30391.64 30878.87
HKD 2869.75 2933.3
INR - 366.25
JPY 201.03 204.88
KRW 18.6 20.81
KWD - 78210.31
MYR - 5461.27
NOK - 2961.79
RUB - 434.65
SAR - 6283.77
SEK - 2896.28
SGD 16690.49 16992.02
THB 673.56 701.67
USD 22690 22760
(Nguồn Vietcombank.com.vn)

THẾ NÀO LÀ MỸ PHẨM SẠCH (THIÊN NHIÊN)

Thời gian đăng: 30-05-2015 19:13 | 1156 lượt xem

In bản tin

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm organic (mỹ phẩm hữu cơ/ mỹ phẩm sạch) đang được phụ nữ tại các quốc gia phát triển cổ súy. 

Các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện này là các loại tinh dầu, dầu dưỡng, dung dịch chưng cất… đang lấn át các sản phẩm dạng kem thông thường. Giờ đây, mỹ phẩm chăm sóc da không chỉ đơn thuần là phục hồi làn da, giúp tái sinh tế bào da mà còn có khả năng giảm mệt mỏi, căng thẳng nhờ tác động của hương liệu thiên nhiên.

Mỹ phẩm sạch là mỹ phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên được trồng theo phương pháp sạch, được sự chứng nhận của các tổ chức quản lý chất lượng uy tín quốc tế. Ủy ban Tiêu chuẩn Hữu cơ Hoa Kỳ định nghĩa về sản phẩm hữu cơ – organic như sau: “Nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất sản phẩm là nguồn nguyên liệu chiết xuất hoàn toàn theo phương pháp sạch, hay còn gọi là phương pháp trồng hữu cơ (không có chất kích thích tăng trưởng, không có phân bón hóa học, không sử dụng thuốc trừ sâu…). Các nhà sản xuất, xử lý và bán lẻ thực phẩm sạch, an toàn tuân tủ các tiêu chuẩn duy trì sự toàn vẹn của các sản phẩm nông nghiệp  hữu cơ. Mục đích chính của nông nghiệp sạch, an toàn là tối ưu hóa sức khỏe và năng suất của cộng đồng phụ thuộc lẫn nhau gồm đất đai, cây cỏ, động vật và con người”.


Mỹ phẩm sạch là mỹ phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên được trồng theo phương pháp sạch, được sự chứng nhận của các tổ chức quản lý chất lượng uy tín quốc tế. 

Để có được Chứng nhận hữu cơ (Certified Organic Cosmetic), mỹ phẩm phải được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, được trồng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, được các tổ chức quốc tế quản lý chất lượng uy tín kiểm tra. Các nhà sản xuất, xử lý và bán lẻ sản phẩm sạch phải tuân thủ các tiêu chuẩn duy trì sự toàn vẹn của sản phẩm sạch. Thành phần chiết xuất và bảo quản không có những chất có nguy cơ tiềm ẩn như Parabens, Sodium Laury Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, cồn công nghiệp… cũng như không dùng chất tạo màu hóa học, gây kích ứng da. Mỹ phẩm sạch được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ, đảm bảo độ sạch từ khâu sản xuất nguyên liệu đến khâu phân phối tới tay người tiêu dùng nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhu cầu cung ứng mỹ phẩm sạch trên thị trường thế giới tăng mạnh ở mức hai con số trong những năm gần đây. Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe của mình khi sử dụng mỹ phẩm. Mỹ phẩm sạch với những tính năng hài hòa với thiên nhiên, không độc tố, thân thiện với môi trường đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Các hãng đua nhau tung ra những sản phẩm “eco”, còn người tiêu dùng, họ chuộng nó đến mức tôn các sản phẩm này thành một dòng mỹ phẩm riêng. Sở hữu riêng một dòng mỹ phẩm sạch đang trở thành thước đo uy tín, chất lượng cũng như vị thế của các thương hiệu mỹ phẩm tên tuổi trên thế giới.

Sẽ ra sao nếu không “sạch”?

Điều đáng nói là hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm không “sạch” đều không ảnh hưởng lập tức khi mới sử dụng, mà thường để lại hậu quả lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn trên cơ thể. Chị Minh Huệ (chủ một salon tóc) được người quen giới thiệu mua  một sản phẩm kem trang điểm có xuất xứ tại Đài Loan, và được “tung hô” là có khả năng hô biến mọi “tì vết” trên mặt, da dẻ mịn màng, trắng trẻo hẳn sau ngay lần đầu sử dụng. Chị dùng thử và thấy quả rất hài lòng, vì chỉ sau 1 tuần, da mặt chị như được “mài mòn hết tế bào chết”, nuột nà hẳn. Thế nhưng, sau một thời gian ngứa, chị cảm thấy hình như da mình không còn “dung nạp” được tác dụng của loại mỹ phẩm này nữa, da mặt khô, xỉn màu và thậm chí còn.. nhăn nheo hơn. Chị tìm đến bác sĩ da liễu thì được lý giải: Chắc chắn sản phẩm chị sử dụng có chứa corticoid, tác dụng ban đầu nhanh tức thì nhưng hậu quả để lại trên da thì khá nặng nề do bị… teo da.

Tập “đọc” thành phần mỹ phẩm

Đây chính là một thói quen người tiêu dùng nên xây dựng cho mình để thực sự trở thành những phụ nữ “thông thái”. Bởi, nếu không thể không sử dụng mỹ phẩm thì phải biết cách sử dụng thứ tốt nhất, để không phải thêm một lần mất tiền “sửa sai”. Trao đổi qua các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm hiện là một cách được chị em ưa thích do đặc tính nhanh, đa chiều, qua đó có thể tự chiêm nghiệm và lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình. Trường hợp thành viên red.apple kể trên là một ví dụ, khi được một thành viên khác “chỉ” cho mấy đường link cụ thể để tự “search” kiến thức cho mình; hoặc đơn giản, ngắn gọn nhất thì cũng biết được cứ sản phẩm nào có “đuôi” paraben thì cần phải tránh xa… Cứ “học” dần như thế, chắc chắn sẽ đến một ngày, chị em sẽ không còn phải lâm cảnh “tiền mất tật mang” một cách đầy… oan uổng!

(Theo Thời trang trẻ)

Bình luận